Đánh giá hiệu quả đào tạo bằng Mô hình KirkPatrick

"Đào tạo có thấy hiệu quả gì đâu", "Làm sao biết nhân viên tiếp thu được những gì sau đào tạo? " "Ôi, công ty đổ cả đống tiền vào đào tạo nhưng không biết hiệu quả ra sao", “Học xong không áp dụng được vào công việc”,…Đó là những câu nói thường xuyên nghe được từ những CEO, Phó TGĐ nội chính- người trực tiếp ra quyết định tài chính đầu tư cho hoạt động đào tạo. Vậy, người phụ trách công tác Đào tạo- Nhân sự phải làm gì để giúp các vị lãnh đạo hiểu được hiệu quả của đào tạo để biến những ngân sách cho các khóa đào tạo thực sự phải được xem là "đầu tư" chứ không phải là "chi phí".

Hơn trên hết, chính những người đang làm công tác Đào tạo cũng cần một thước đo để biết hiệu quả công việc của mình đang ở đâu để có những chiến lược- kế hoạch phù hợp. Mô hình đánh giá hiệu quả đào tạo nào đang được sử dụng?  Để giải quyết những khó khăn đó, Học viện Quản trị HRD Academy xin gửi tới bạn Ebook "Đánh giá hiệu quả đào tạo bằng Mô hình KirkPatrick" nhằm giúp những anh chị đang phụ trách công tác phát triển nguồn nhân lực giải quyết những khó khăn trên.  Đây là phương pháp đánh giá hiệu quả đào tạo được các Tập đoàn lớn tại Việt Nam và trên thế giới tin dùng.

Donald Kirkpatrick, Giáo sư danh dự của Đại học Wisconsin và là Chủ tịch của Hiệp hội Đào tạo và Phát triển Hoa Kỳ (ASTD), đã công bố lần thứ nhất mô hình đánh giá hiệu quả đào tạo 4 cấp độ vào năm 1959 trong Tạp chí Đào tạo và Phát triển Hoa Kỳ. Mô hình này sau đó được cập nhật vào năm 1975 và một lần nữa vào năm 1994, khi ông xuất bản tác phẩm nổi tiếng nhất của mình, "Evaluating Training Programs"

Tổng hợp và biên soạn bởi Học viện Quản trị HRD Academy

Hotline: 097 345 2082