VietinBank & hành trình chuyển mình trong quản trị hiệu suất: Không chỉ là đánh giá – mà là phát triển con người
Là một trong bốn ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, VietinBank giữ vai trò chủ lực trong hệ thống tài chính quốc gia. Trong chiến lược nâng cao năng lực tổ chức, việc chuẩn hóa hệ thống quản trị hiệu suất không chỉ là yêu cầu nghiệp vụ, mà là nền tảng để thúc đẩy sự phát triển bền vững, giữ vững vị thế tiên phong.
Với tinh thần đó, chương trình “Đánh giá & Quản trị hiệu suất hiện đại” đã được triển khai dành riêng cho đội ngũ lãnh đạo và cán bộ phụ trách KPI toàn hàng. HRD Academy vinh dự được đồng hành với VietinBank trong thiết kế và dẫn dắt chương trình, tập trung vào việc tháo gỡ những điểm nghẽn trong hệ thống đánh giá hiện tại, đồng thời chuyển hóa tư duy theo hướng hiện đại, lấy phát triển con người làm trung tâm.
Với mục tiêu chương trình hướng đến:
✓ Nhận diện và phân tích các vấn đề phổ biến trong hoạt động đánh giá nhân sự tại doanh nghiệp,
đặc biệt là trong bối cảnh thực tiễn tại VietinBank.
✓ So sánh tư duy truyền thống và tư duy hiện đại trong quản trị hiệu suất, bao gồm cả mô hình Bell
Curve và các đặc điểm của hệ thống đánh giá hiệu quả.
✓ Áp dụng mô hình BSC (Balanced Scorecard) để xây dựng hệ thống đánh giá theo 4 khía cạnh
chiến lược, từ đó thiết lập bộ KPI phù hợp với từng vị trí.
✓ Hiểu rõ bản chất và nguyên lý cốt lõi của OKRs, phân biệt được sự khác biệt giữa OKRs và KPIs,
và hiểu rõ vai trò của Quản lý trực tiếp trong việc thúc đẩy hiệu suất nhân viên dựa trên tư tưởng
OKRs.
✓ Đề xuất một khung đánh giá bao gồm form mẫu, các nội dung chính của quy chế đánh giá tại
Vietinbank.
Chương trình đào tạo tập trung vào 4 nội dung cốt lõi:
I. Tổng quan về hoạt động đánh giá và quản trị hiệu suất
1. Đánh giá nhân sự và các vấn đề trong đánh giá
2. Thực trạng công tác đánh giá nhân sự tại Vietinbank.
3. Các vấn đề hiện nay trong đánh giá nhân sự tại các doanh nghiệp Việt
4. Định nghĩa về Quản trị hiệu suất
5. Tư duy cũ và tư duy mới trong quản trị hiệu suất
6. Bell Curve (phân bổ tỉ lệ kết quả): bản chất, dùng khi nào?
7. 5 đặc điểm của một hệ thống đánh giá tốt.
II. Từ BSC đến KPI
1. Tại sao cần có BSC?
2. 4 khía cạnh của BSC
3. Mối quan hệ nhân quả của các khía cạnh
4. Thiết lập BSC mẫu
5. Từ BSC đến KPIs
III. OKRs – cách tiếp cận mới trong đánh giá và phát triển nhân sự
1. Bản chất của OKRs
2. Các đặc điểm của OKRs (từ nguyên lý gốc John Doer, Andrew Grove)
3. Sự khác nhau giữa tiếp cận KPIs và OKRs.
4. OKRs gắn với vai trò của quản lý trực tiếp
IV. Đề xuất khung đánh giá hiệu suất cho VietinBank
1. Form đánh giá đề xuất
2. Bài tập nhóm: xây dựng form đánh giá mẫu
3. Các yếu tố cần có trong quy chế đánh giá
Từ đánh giá sang phát triển – từ kiểm soát sang dẫn dắt
HRD Academy không chỉ truyền tải nội dung, mà mang đến tư duy và công cụ hiện đại, giúp đội ngũ VietinBank sẵn sàng tái cấu trúc hệ thống quản trị hiệu suất theo hướng chiến lược – nhân văn – hiệu quả.
Chúng tôi tin rằng: hiệu suất không phải là điểm số. Hiệu suất là hành trình con người tiến bộ trong việc tạo ra giá trị. Và người quản lý hiệu suất giỏi không phải là người chấm điểm chính xác, mà là người mở khóa được tiềm năng của đội ngũ.
VietinBank đã sẵn sàng cho hành trình ấy. HRD Academy tự hào là người đồng hành chiến lược.
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _
HRD Academy - Đơn vị số 1 đào tạo năng lực làm việc hiệu quả trong Doanh nghiệp.
Liên hệ ngay với Học viện Quản trị HRD Academy để nhận được các tư vấn các chương trình đào tạo phù hợp với đặc thù kinh doanh:
Offline: https://daotaoinhouse.hrd.com.vn/
LiveLearning: https://livelearning.hrd.com.vn/
Các lớp học triển khai thường xuyên tại doanh nghiệp: https://hrd.com.vn/video-hinh-anh
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _
HRD ACADEMY - TỐI ƯU NĂNG LỰC TỔ CHỨC
Hotline: 097 345 2082 (VP Hà Nội) /036 423 6082 (VP TP HCM)
Email: hrdacademy@hrd.com.vn
Website: https://hrd.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/hrd.com.vn/