Kỹ năng Bán hàng và Chăm sóc Khách hàng Chuyên nghiệp | Xây dựng Minh Phương

Trong ngành xây dựng, bán hàng không chỉ là kỹ năng mà còn là nghệ thuật xây dựng niềm tin và gắn kết lâu dài với khách hàng. Xây Dựng Minh Phương hiểu rằng, để phát triển bền vững trong thị trường đầy cạnh tranh và biến động, đội ngũ bán hàng cần trang bị tư duy đúng đắn, kỹ năng tinh tế và khả năng chăm sóc khách hàng xuất sắc.

Chương trình đào tạo “Kỹ năng bán hàng | Xây dựng Minh Phương” được thiết kế bài bản, nhằm chuẩn hóa chân dung người bán hàng chuyên nghiệp và giúp từng cá nhân làm chủ quy trình bán hàng hiện đại – từ tư duy đến hành động.
Chương trình hướng đến mục tiêu: 
Chuẩn hoá chân dung & kỹ năng của một người bán hàng chuyên nghiệp tại Xây Dựng Minh Phương.
Biết cách nắm bắt tâm lý khách hàng & tư vấn bán hàng.
Nắm được tư duy bán hàng hiện đại trong bối cảnh thị trường cạnh tranh & nhiều biến động. 
Biết cách giao tiếp khéo léo & tư vấn khách hàng chuyên nghiệp. 
Nâng cao kỹ năng chốt sale & giao tiếp bán hàng hiệu quả.
Nắm được Tư duy và phương pháp Chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Chương trình tập trung vào ba trụ cột chính:

PHẦN I. TƯ DUY & 
CHÂN DUNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG 
CHUYÊN NGHIỆP
•Tầm quan trọng của bán hàng & sự hài lòng của khách hàng trong Ngành Xây dựng và tại Xây Dựng Minh Phương.
•Thái độ khi bán hàng và phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp 6C: Chủ động – Chào - Cười - Chăm sóc - Cảm ơn - Cam kết.
•5 nguyên tắc giữ khách hàng và biến “khách hàng” thành “bạn hàng 
trung thành”.
•Chân dung & các kỹ năng cần có của một người bán hàng chuyên nghiệp.



PHẦN II. KỸ NĂNG 
TƯ VẤN & CHỐT SALES
2.1. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng
•Bộ công thức 3-4-5 trong giao tiếp với khách hàng.
•Chủ động chào mời và quan sát, hỏi nhu cầu khách hàng.
•Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, mời khách hàng trải nghiệm thử…
2.2. Tư vấn bán hàng, Xử lý từ chối & Chốt Sales
•Bán giá trị và lợi ích của từng loại sản phẩm, dịch vụ theo công thức FBA
•Nhận biết tín hiệu mua hàng và 4 Bước Chốt sale hiệu quả cao (Rọi đèn- Kê gối- 3F & Chốt Sales)
•Thực hành: Viết kịch bản tư vấn bán hàng theo công thức 3F
•Role Play: Thực hành Đóng vai Xử lý từ chối khách hàng & Chốt Sale 
hiệu quả
2.3. Thực hành Upsale, Cross Sale & Kết thúc bán hàng
•Hành vi ra quyết định của khách hàng trong quá trình mua hàng.
•Những yếu tố tác động đến chi tiêu của khách hàng khi đến với Xây Dựng Minh Phương
•Bí kíp Upsale-Cross Sale của người tư vấn bán hàng.
•Kết thúc cuộc bán hàng và thanh toán & Hoàn tất thủ tục bán hàng.
•Tạo ấn tượng cuối cùng trước khi khách hàng rời đi
•Thực hành: Đóng vai tình huống bán hàng tại Xây Dựng Minh Phương

PHẦN III. PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG QUẢN LÝ MỐI QUAN HỆ & CHĂM SÓC 
KHÁCH HÀNG 
CHUYÊN NGHIỆP
•Nguyên tắc 80/20 trong quản lý mối quan hệ & chăm sóc khách hàng.
•Áp dụng P.I.N.G trong chăm sóc khách hàng & duy trì mối quan hệ chất lượng.
•Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng & mối quan hệ theo 5W1H.
•Quy trình B.L.E.S.S để xử lý phàn nàn & các tình huống trong hoạt động bán hàng & Chăm sóc khách hàng tại Xây Dựng Minh Phương

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _

HRD Academy - Đơn vị số 1 đào tạo năng lực làm việc hiệu quả trong Doanh nghiệp.

Liên hệ ngay với Học viện Quản trị HRD Academy để nhận được các tư vấn các chương trình đào tạo phù hợp với đặc thù kinh doanh:

Offline: https://daotaoinhouse.hrd.com.vn/

LiveLearning: https://livelearning.hrd.com.vn/

Các lớp học triển khai thường xuyên tại doanh nghiệp: https://hrd.com.vn/video-hinh-anh

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _

HRD ACADEMY - TỐI ƯU NĂNG LỰC TỔ CHỨC

Hotline: 097 345 2082 (VP Hà Nội) /036 423 6082 (VP TP HCM)

Email: hrdacademy@hrd.com.vn

Website: https://hrd.com.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/hrd.com.vn/

Hotline: Miền Bắc: 097 345 2082; Miền Nam: 036 423 6082