KỸ NĂNG KẾT NỐI PHỐI HỢP VÀ LÀM VIỆC NHÓM TRONG DOANH NGHIỆP

I. Vai Trò Của Kỹ Năng Kết Nối Phối Hợp Và Làm Việc Nhóm Trong Doanh Nghiệp

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, kỹ năng kết nối phối hợp và làm việc nhóm đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự thành công của một doanh nghiệp. Việc xây dựng mối quan hệ và kết nối hiệu quả giữa các bộ phận, nhóm nhân viên và đối tác là yếu tố cốt lõi để tạo ra môi trường làm việc tích cực và đạt được kết quả kinh doanh cao.

Kỹ năng kết nối phối hợp không chỉ đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt mà còn yêu cầu sự linh hoạt, sáng tạo và khả năng đàm phán. Việc hiểu rõ về mục tiêu và lợi ích chung của các bên liên quan cũng là yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ kết nối hiệu quả. Đồng thời, việc phối hợp các tài nguyên và nguồn lực từ các phòng ban, nhóm làm việc cùng nhau để đạt được mục tiêu chung là một phần không thể thiếu của kỹ năng này.

Làm việc nhóm cũng đòi hỏi sự hiểu biết và tôn trọng giữa các thành viên, khả năng lắng nghe và chia sẻ ý kiến một cách xây dựng. Việc phân chia công việc, thiết lập mục tiêu chung và định rõ vai trò của từng thành viên trong nhóm cũng là yếu tố quan trọng để tạo ra sự hiệu quả trong công việc nhóm. Ngoài ra, việc xây dựng môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự sáng tạo và động viên thành viên khi gặp khó khăn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhóm.

Tổng hợp lại, kỹ năng kết nối phối hợp và làm việc nhóm không chỉ là những yếu tố quan trọng để đảm bảo sự thành công của doanh nghiệp mà còn là cơ hội để tạo ra sự khác biệt và cạnh tranh trong môi trường kinh doanh ngày nay. Để phát triển và duy trì sức mạnh cạnh tranh, doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư vào việc phát triển kỹ năng này cho nhân viên và xây dựng môi trường làm việc thúc đẩy sự hợp tác và phát triển bền vững.

II. Chương Trình Đào Tạo: "Kỹ Năng Kết Nối Phối Hợp Và Làm Việc Nhóm Trong Doanh Nghiệp"

Được thiết kế dành riêng cho đội ngũ Cán bộ nhân viên Bia Hạ Long, HRD Academy đã đem đến chương trình những nội dung về:

Phần 1: Tư duy Dịch vụ khách hàng nội bộ

  • Triết lý “Khách hàng là trọng tâm” & Bài học thành công: Tìm hiểu về triết lý "Khách hàng là trọng tâm" và những bài học từ các tổ chức hàng đầu.
  • Định nghĩa đúng về khách hàng: Hiểu rõ về khách hàng nội bộ và khách hàng bên ngoài, đặt ra các khái niệm chính. 
  • Tầm quan trọng & Yếu tố tạo nên Dịch vụ khách hàng nội bộ xuất sắc: Phân tích tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng nội bộ và xác định yếu tố quyết định xuất sắc.
  • Thảo luận nhóm: Những vấn đề về tương tác nội bộ: Trò chuyện và phân tích vấn đề về tương tác nội bộ trong đơn vị, đặt ra giải pháp xây dựng môi trường tích cực.

Phần 2: Phát triển kĩ năng Kết nối phối hợp & Làm việc nhóm

  • Xây dựng tinh thần kết nối phối hợp & làm việc nhóm: Phương pháp để xây dựng tinh thần đồng đội mạnh mẽ và kỹ năng kết nối phối hợp.
  • 4 giai đoạn hình thành nhóm theo mô hình Tuckman: Hiểu rõ về cảm xúc và quá trình hình thành nhóm theo mô hình Tuckman.
  • Chân dung thành viên nhóm hiệu suất cao: Phân tích đặc điểm và kỹ năng cần có của thành viên nhóm hiệu suất cao.
  • Mô hình G.R.I.P trong làm việc & kết nối nội bô: Áp dụng mô hình G.R.I.P để tối ưu hóa hiệu suất làm việc và kết nối nội bộ.
  • Thảo luận nhóm: Các vấn đề thường gặp & Giải pháp: Phân tích các vấn đề thường gặp trong phối hợp nội bộ và tìm ra giải pháp hiệu quả.
  • Ứng dụng công cụ HoRenSo (Nhật Bản): Hướng dẫn cách sử dụng công cụ HoRenSo để nâng cao kỹ năng báo cáo, liên lạc và thảo luận nội bộ.

Chương trình này nhằm mục đích phát triển cả tư duy dịch vụ khách hàng nội bộ và kỹ năng làm việc nhóm để tạo ra môi trường làm việc tích cực và hiệu quả. 

Chương trình này nhằm mục đích giúp học viên phát triển một cách toàn diện từ tư duy đến kỹ năng, từ thái độ tích cực đến hiệu suất trong việc kết nối, phối hợơ và làm việc nhóm. Chương trình sẽ kết thúc bằng việc kết hợp những kiến thức và kỹ năng được học, giúp học viên tự tin và thành công trong tổ chức. Cảm ơn quý đối tác đã tin tưởng lựa chọn HRD Academy để cùng đồng hành trong quá trình Đào tạo & Phát triển năng lực tổ chức! Chúc cho các Anh/chị cán bộ quản lý, nhân viên Bia Hạ Long sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp nhờ những kiến thức được truyền tải trong chương trình. 

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _

HRD Academy - Đơn vị số 1 đào tạo năng lực làm việc hiệu quả trong Doanh nghiệp.
👉Liên hệ ngay với Học viện Quản trị HRD Academy để nhận được các tư vấn các chương trình đào tạo phù hợp với đặc thù kinh doanh:
👉Offline: https://daotaoinhouse.hrd.com.vn/
👉LiveLearning: https://livelearning.hrd.com.vn/
👉Các lớp học triển khai thường xuyên tại doanh nghiệp: https://hrd.com.vn/video-hinh-anh

Hotline: Miền Bắc: 097 345 2082; Miền Nam: 036 423 6082