KỸ NĂNG NẮM BẮT TÂM LÝ KHÁCH HÀNG THÔNG QUA THẤU HIỂU HÀNH VI
Trong môi trường kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm, năng lực thấu hiểu hành vi và tâm lý khách hàng không chỉ là kỹ năng mềm – mà là vũ khí cạnh tranh chiến lược.
Hiểu rõ điều đó, Tập đoàn VCN – đơn vị phát triển đa ngành hàng đầu tại Nha Trang – đã hợp tác cùng Học viện Quản trị HRD Academy tổ chức chương trình đào tạo nội bộ “Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua thấu hiểu hành vi” dành cho đội ngũ nhân viên đến từ các mảng kinh doanh then chốt: Bất động sản, Gym và Giáo dục.
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH:
Nhận diện và phân tích được các nhóm khách hàng dựa trên hành vi, tâm lý
- Ứng xử và có hành vi giao tiếp bán hàng phù hợp với từng nhóm khách hàng
- Chiếm thiện cảm và tạo lòng tin với khách hàng ngay từ lần gặp đầu tiên
- Thực hành, vận dụng vào các lĩnh vực thực tế của VCN (BĐS, Gym, Giáo dục) để
tăng hiệu quả bán hàng
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH:
I. Nhận diện và phân tích nhóm khách hàng theo tâm lý & hành vi
• Tư duy đúng cho đội ngũ Sales tại VCN khi tiếp cận với các Khách hàng theo từng Ngành nghề của Công ty.
• Nhận diện và phân tích nhóm khách hàng theo Mô hình DISC
• Phương pháp nhận diện Khách hàng qua: Ngôn ngữ cơ thể, giọng nói/tốc độ nói, cách đặt câu hỏi và phản hồi thông tin...
• Thảo luận: Nhóm học viên từ từng lĩnh vực phân tích khách hàng của ngành mình tại VCN.
II. Ứng xử và hành vi phù hợp với từng nhóm khách hàng
• Kỹ thuật lắng nghe chủ động (Active Listening)
• Cách điều chỉnh phong cách giao tiếp phù hợp với từng nhóm DISC
• Xây dựng kịch bản giao tiếp phù hợp với từng nhóm khách hàng
• Role Play: Thực hành theo các tình huống thực tế hàng ngày tại VCN theo từng ngành. Giảng viên hướng dẫn và điều chỉnh hành vi.
III. Nghệ thuật giao tiếp thuyết phục và xử lý từ chối hiệu quả
• Hiệu ứng Tâm lý trong bán hàng và các nguyên tắc tạo thiện cảm
• Thực hành cá nhân: "Tạo ấn tượng tốt ngay 30 giây đầu tiên”
• Xây dựng tình huống tư vấn bán hàng thực tế theo từng ngành tại VCN
• Kỹ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng khi xử lý khiếu nại
• Quy trình BLESS trong Giải quyết khiếu nại & Xử lý phàn nàn.
• Roleplay: Thực hành xử lý tình huống, biến mỗi phàn nàn của khách hàng trở thành cơ hội để khẳng định chất lượng dịch vụ của VCN.
Là đơn vị đào tạo chuyên sâu về năng lực quản trị và kỹ năng nghề nghiệp, Học viện Quản trị HRD Academy tự hào đồng hành cùng VCN trong hành trình nâng cao chất lượng đội ngũ – từ cấp quản lý đến đội ngũ tuyến đầu trực tiếp làm việc với khách hàng.
Chương trình không chỉ giúp học viên hiểu – làm được – chuyển hóa hành vi, mà còn tạo nên một văn hóa bán hàng thấu cảm – một yếu tố tạo dấu ấn khác biệt cho thương hiệu VCN trên thị trường.
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _
HRD Academy - Đơn vị số 1 đào tạo năng lực làm việc hiệu quả trong Doanh nghiệp.
Liên hệ ngay với Học viện Quản trị HRD Academy để nhận được các tư vấn các chương trình đào tạo phù hợp với đặc thù kinh doanh:
Offline: https://daotaoinhouse.hrd.com.vn/
LiveLearning: https://livelearning.hrd.com.vn/
Các lớp học triển khai thường xuyên tại doanh nghiệp: https://hrd.com.vn/video-hinh-anh
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _
HRD ACADEMY - TỐI ƯU NĂNG LỰC TỔ CHỨC
Hotline: 097 345 2082 (VP Hà Nội) /036 423 6082 (VP TP HCM)
Email: hrdacademy@hrd.com.vn
Website: https://hrd.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/hrd.com.vn/