Tầm quan trọng của MỐI QUAN HỆ trong việc bán hàng B2B là không thể phủ nhận. Theo một nghiên cứu của LinkedIn, 76% những người mua hàng B2B cho biết rằng quyết định mua hàng từ một nhà cung cấp được dựa trên sự tin tưởng và uy tín của người bán hàng. Một nghiên cứu khác của Salesforce cũng cho thấy 82% những người mua hàng B2B xem việc có nhiều bên liên quan trong quy trình mua sắm là một thách thức lớn, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết của một mối quan hệ tốt với mỗi bên liên quan.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng giúp xây dựng sự tin tưởng và uy tín. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc bán hàng B2B, nơi các sản phẩm và dịch vụ được bán thường phức tạp hơn.
Ngoài sự tin tưởng, việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũng có thể dẫn đến sự tăng cường sự trung thành của khách hàng. Theo một nghiên cứu của Bain & Company, việc tăng tỷ lệ duy trì khách hàng lên chỉ 5% đã có thể làm tăng lợi nhuận từ 25% đến 95% và từ đó các Nhân viên bán hàng có thể tăng khả năng Resale và giới thiệu khách hàng mới.
Vậy làm thế nào để Xây dựng và Phát triển mối quan hệ với khách hàng cùng HRD tham khảo ngay chương trình đào tạo “Kỹ năng XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG B2B”
Với mục tiêu giúp học viên:
- Giúp nhân viên sales có khả năng xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và tạo sự tín nhiệm với khách hàng.
- Quản lý mối quan hệ một cách chuyên nghiệp và phát triển mối quan hệ dài hạn với khách hàng
Thông qua 3 nội dung chính:
1. Tư duy bán hàng dành cho đội ngũ CMC Telecom
• Quyền lực của khách hàng trong môi trường kinh doanh cạnh tranh.
• Tài sản của thương hiệu: Mối quan hệ bền chặt với khách hàng.
• Xây dựng hình ảnh một người bán hàng & chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
• Vai trò của người bán hàng tư vấn tại CMC Telecom
2. Phát triển kỹ năng xây dựng mối quan hệ với khách hàng
• 3 Hành vi cần có của một Saleman B2B để xây dựng một mối quan hệ KH chất lượng.
• 5 Nhóm đối tượng liên quan & Chiến lược tiếp cận trong bán hàng B2B: Avocate, Sponsor, Champion, Keep Key & Decision Maker)
• Tâm lý khách hàng B2B và kỹ năng của một người bán hàng B2B trong quá trình tiếp cận & thiết lập mối quan hệ với KH
• Các bước & kỹ năng Xây dựng thương hiệu cá nhân để trở thành 1 SaleMan B2B uy tín.
3. Phát triển kỹ năng quản lý mối quan hệ & chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
• Nguyên tắc 80/20 trong quản lý mối quan hệ & chăm sóc khách hàng.
• Áp dụng P.I.N.G trong chăm sóc khách hàng & duy trì mối quan hệ chất lượng.
• Lập kế hoạch chăm sóc khách hàng & mối quan hệ theo 5W1H.
• Quy trình B.L.E.S.S để xử lý phàn nàn & các tình huống trong hoạt động bán hàng & CSKH
HRD luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp thiết kế, may đo các chương trình Đào tạo trong hành trình "Phát triển Năng lực đội ngũ". Hãy liên hệ ngay với Học viện Quản trị HRD Academy để nhận thêm thông tin.
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _
HRD Academy - Đơn vị số 1 đào tạo năng lực làm việc hiệu quả trong Doanh nghiệp.
Liên hệ ngay với Học viện Quản trị HRD Academy để nhận được các tư vấn các chương trình đào tạo phù hợp với đặc thù kinh doanh:
Offline: https://daotaoinhouse.hrd.com.vn/
LiveLearning: https://livelearning.hrd.com.vn/
Các lớp học triển khai thường xuyên tại doanh nghiệp: https://hrd.com.vn/video-hinh-anh
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _
HRD ACADEMY - TỐI ƯU NĂNG LỰC TỔ CHỨC
Hotline: 097 345 2082 (VP Hà Nội) /036 423 6082 (VP TP HCM)
Email: hrdacademy@hrd.com.vn
Website: https://hrd.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/hrd.com.vn/