“KHI NIỀM TIN TĂNG THÌ TỐC ĐỘ TĂNG VÀ CHI PHÍ SẼ GIẢM”
Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp là kết quả của những con người đáng tin cậy, đi từ một đội ngũ đáng tin để cấu thành một tổ chức đáng tin. Người lãnh đạo thấu hiểu khiến nhân viên có thể cống hiến tốt nhất, đồng nghiệp thấu hiểu khiến nhân viên muốn gắn bó, đó chính là cách thức xây dựng DN hiệu quả và bền vững. Xây dựng văn hóa đáng tin trong đội ngũ là cách gắn kết giữa doanh nghiệp và nhân sự, giữa doanh nghiệp với khách hàng và giữa doanh nghiệp với đối tác.
Theo Stephen M. R. Covey (từng là CEO của Covey Leadership Center) cho rằng niềm tin là lực đẩy kinh tế, nó luôn tạo ra hai yếu tố quan trọng: tốc độ và chi phí. Những tổ chức và con người có niềm tin thấp luôn chịu khoản chi phí cao. Ông đưa ra khái niệm "thuế niềm tin", là sự tác động lớn về mặt kinh tế học trong nhiều mối tương tác, các tổ chức phải trả một khoản "thuế vô hình" cho việc thiếu niềm tin mà họ không hề hay biết.
Vậy làm thế nào để xây dựng được niềm tin trở thành Văn hoá trong doanh nghiệp và trong chính đội ngũ nhân viên của mình hãy cùng đến với chương trình “Building High Trust Team” được Ban Chuyên môn tại HRD thiết kế dành riêng cho đội ngũ hai miền Bắc - Nam thuộc tập đoàn PropertyGuru với nội dung:
1. Xây dựng “Sự Tin Cậy” trong team
• Niềm tin là gì? Mối quan hệ giữa Niềm tin và Tốc độ thực thi, Chi phí, và Hiệu suất của Team.
• Khái niệm “Thuế niềm tin”, và “Cổ tức niềm tin”
• Xác định các hành vi “Thuế niềm tin” làm giảm tốc độ, tăng chi phí;
• Xác định các hành vi “Cổ tức niềm tin” làm tăng tốc độ, giảm chi phí, tăng gắn kết trong team.
• Thảo luận Nhóm: Các hành thực tế về “Thuế” và “Cổ tức” tại Guru. Leader nên ứng xử như thế nào với các hành vi này?
2. Xây dựng “High Trust Team”
• Văn hoá đáng tin là gì?
• “High trust team” có các thành tố nào?
• 10 hành vi nền tảng của 1 “High trust team”
• Thảo luận Nhóm: Liên hệ 10 hành vi “đáng tin” với 3 trụ cột của Văn hoá tin tưởng Guru (Contructive Conversation/ Continuous Learning/ Creative Collaboration)
3. Nền tảng của lãnh đạo có sự tin tưởng cao
• Nhận diện các hành vi gây nên sự thiếu tín nhiệm.
• Mô hình Nhà lãnh đạo có sự tin tưởng cao.
• Các phẩm chất của nhà lãnh đạo só sự tin tưởng cao.
4. Kỹ năng của Nhà lãnh đạo có sự tin tưởng cao
• Truyền thông mục tiêu của Tổ chức, của team minh bạch rõ ràng.
• Hỗ trợ và phát triển đội ngũ nhân sự.
• Tạo động lực, gây ảnh hưởng và thiết lập mối quan hệ tin cậy cá nhân.
• Các hành vi của Leader trong kiến tạo một “High Trust Team”.
• Thảo luận nhóm: Trở thành Nhà lãnh đạo có sự tin tưởng cao tại Guru.
Qua chương trình đã giúp học viên:
- Hiểu được tầm quan trọng của Niềm tin & Văn hóa của sự tin tưởng trong công việc tại GURU.
- Hiểu được các hành vi cần có trong Xây dựng Văn hóa của sự tin tưởng khi làm việc tại GURU.
- Nắm được những kỹ năng cần có để xây dựng: Niềm tin vào Bản thân, Niềm tin vào Đồng nghiệp, Niềm tin vào Lãnh đạo & Niềm tin với tổ chức.
- Biết cách thực hành các bài tập ứng dụng để nâng cao Niềm tin & Gia tăng Văn hóa của sự tin tưởng trong đội nhóm tại GURU.
- Nắm được kỹ năng của một Nhà Lãnh có sự tin tưởng cao tại GURU.
-
HRD luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp thiết kế, may đó các chương trình Đào tạo trong hành trình "Phát triển Năng lực đội ngũ" Hãy liên hệ ngay với Học viện Quản trị HRD Academy để nhận thêm thông tin.
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _
HRD Academy - Đơn vị số 1 đào tạo năng lực làm việc hiệu quả trong Doanh nghiệp.
Liên hệ ngay với Học viện Quản trị HRD Academy để nhận được các tư vấn các chương trình đào tạo phù hợp với đặc thù kinh doanh:
Offline: https://daotaoinhouse.hrd.com.vn/
LiveLearning: https://livelearning.hrd.com.vn/
Các lớp học triển khai thường xuyên tại doanh nghiệp: https://hrd.com.vn/video-hinh-anh
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _
HRD ACADEMY - TỐI ƯU NĂNG LỰC TỔ CHỨC
Hotline: 097 345 2082 (VP Hà Nội) /036 423 6082 (VP TP HCM)
Email: hrdacademy@hrd.com.vn
Website: https://hrd.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/hrd.com.vn/