I. Nâng Tầm Dịch Vụ Toàn Diện - Chuẩn Hóa Hành Vi Dịch Vụ Hội An Memories Land
Chất lượng dịch vụ đóng vai trò then chốt trong việc xây dựng và duy trì một doanh nghiệp thành công. Việc nâng cấp chất lượng dịch vụ một cách toàn diện không chỉ là một ưu tiên mà còn là một chiến lược quan trọng để đáp ứng và vượt qua sự kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao. Tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ có thể kể đến như:
Tạo ấn tượng mạnh mẽ trong trải nghiệm của Khách hàng và sự hài lòng của Khách hàng
Nâng cao mức độ trung thành và khả năng quay lại sử dụng dịch vụ của Khách hàng cũ, Khả năng giới thiệu, lan tỏa tới khách hàng mục tiêu
Nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Một dịch vụ chất lượng cao không chỉ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mà còn vượt qua mong đợi của họ. Để nâng cao chất lượng dịch vụ một cách toàn diện, chúng ta có thể áp dụng theo các bước: Xác định chuẩn chất lượng, Thu thập phản hồi từ Khách hàng, Liên tục cải tiến và Đánh giá.
Ký Ức Hội An – Hoi An Memories Land là một ví dụ điển hình cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ. Với sự kết hợp giữa biểu diễn nghệ thuật và lịch sử, nơi đây đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng. Bằng việc liên tục cải tiến và lắng nghe phản hồi từ khách hàng, Hoian Memories Land đã tạo ra một chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh lớn nhất thế giới. Đảo Ký Ức Hội An tiếp tục được xướng tên trong hạng mục "Tổ hợp du lịch văn hóa & giải trí hàng đầu thế giới năm 2023” do World Travel Awards vinh danh, tiếp nối giải thưởng "Điểm đến giải trí hàng đầu thế giới" được "Oscar của ngành du lịch" trao vào năm 2022.
Để đạt được thành công như vậy, dịch vụ khách hàng đóng vai trò then chốt. Đội ngũ cán bộ nhân viên luôn được đào tạo để có thể cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm nhất. HRD Academy rất hân hạnh được đồng hành cùng Ký Ức Hội An trong dự án "Nâng tầm dịch vụ toàn diện và chuẩn hoá hành vi dịch vụ Hội An Memories Land". Cùng nhìn lại một vài con số ấn tượng về chương trình như sau:
02 ngày đào tạo Chuẩn hoá Tư duy Dịch vụ và Phương pháp Đào tạo Thẻ Tình Huống
30 ngày Xây dựng Bộ Thẻ Tình Huống theo phương pháp “Đồng kiến tạo”
12 bộ phận tham gia xây dựng thẻ tình huống
182 thẻ tình huống được xây dựng và ban hành triển khai.
Với sự đồng lòng của ban lãnh đạo, phòng đào tạo, các bộ phận và chuyên gia từ HRD Academy, chúng ta đã hoàn thiện thành công dự án này. Biết ơn và tự hào khi đã góp phần mang lại cho du khách trong nước và quốc tế những trải nghiệm đẹp về Việt Nam.
II. Tham Khảo Nội Dung Chương Trình: Nâng Tầm Dịch Vụ Toàn Diên - Chuẩn Hóa Hành Vi Dịch Vụ Hội An Memories Land
HRD Academy vinh dự được Đồng hành cùng Ký ức Hội An trong dự án GIẢI PHÁP NÂNG TẦM DỊCH VỤ TOÀN DIỆN & CHUẨN HÓA HÀNH VI DỊCH VỤ - KÝ ỨC HỘI AN 2023 với nội dung chương trình bao gồm:
Phần 1: Nâng Tầm Dịch vụ
- Tổng quan về dịch vụ: Dịch vụ là gì?; Tư duy dịch vụ chuẩn mực: Hiểu rõ về khái niệm dịch vụ và vai trò quan trọng của nó trong môi trường kinh doanh. Phát triển tư duy chuyên nghiệp và nhất quán trong cung cấp dịch vụ.
- Xây dựng 6 cấp độ dịch vụ: Khám phá và xây dựng 6 cấp độ dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
- Nâng tầm dịch vụ và văn hóa dịch vụ xuất sắc: Phát triển chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ và văn hóa dịch vụ xuất sắc.
Phần 2: Quy Tắc & Hành Vi Chuẩn Mực
- 5 quy tắc dịch vụ chuẩn mực của Ký ức Hội An: Thảo luận về 5 quy tắc quan trọng định hình dịch vụ tại Ký ức Hội An.
- Quy tắc “04 Xin”; Quy tắc “04 Nên”; Quy tắc “04 Chuyển”: Hiểu rõ và áp dụng những quy tắc quan trọng để giữ cho dịch vụ luôn đạt chuẩn cao.
- Quy tắc “Luôn chủ động tạo giá trị”; Quy tắc “Luôn luôn chỉn chu, sẵn sàng phục vụ”: Phát triển ý thức chủ động và tư duy phục vụ để tạo ra giá trị cho khách hàng.
- 6 hành vi dịch vụ chuẩn mực của Ký ức Hội An: Hành vi “Chào hỏi và tiễn khách”; Hành vi 636 Plus; Hành vi nhường đường; Hành vi hai tay.
- Chinh phục 5 giác quan: Hướng dẫn cách tận dụng 5 giác quan để tăng cường trải nghiệm khách hàng.
- Hướng dẫn thực hành và kiểm tra tại chỗ về quy tắc và hành vi dịch vụ của từng học viên: Chi tiết hóa quy trình thực hành và kiểm tra tại chỗ để đảm bảo hiệu suất và hiệu quả từng học viên.
Phần 3: Khắc Phục Lỗi Dịch Vụ
- Góp ý là một món quà: Vấn đề của khách hàng là “cơ hội” để chúng ta làm gì?: Đối mặt với góp ý và vấn đề của khách hàng như một cơ hội phát triển.
- Kỳ vọng của khách hàng và trách nhiệm của chúng ta: Hiểu rõ về kỳ vọng của khách hàng và trách nhiệm của chúng ta trong việc đáp ứng chúng.
- Đánh giá tính nghiêm trọng: Trắc nghiệm mức độ cảm xúc với 4 tình huống cơ bản khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng tại Ký ức Hội An; Đánh giá tính nghiêm trọng của vấn đề qua ma trận cảm xúc và trách nhiệm.
- Hệ thống Khắc phục lỗi dịch vụ W.O.W: Xác định vấn đề - What is the problem; Làm chủ vấn đề - Own & solve it; Chinh phục khách hàng - Wow the guest
Phần 4: Phương Pháp Thẻ Tình Huống & Hướng Xây Dựng Thẻ Tình Huống
- Giới thiệu phương pháp đào tạo qua thẻ tình huống: Tìm hiểu phương pháp đào tạo hiệu quả thông qua thẻ tình huống.
- Giới thiệu các thẻ tình huống và Hướng dẫn chia nhóm thực hành thẻ tình huống: Trình bày các thẻ tình huống và hướng dẫn cách thực hành chúng trong nhóm.
- Thực hành: Xử lý yêu cầu của khách hàng qua thẻ tình huống: Áp dụng kiến thức đã học để xử lý các tình huống thực tế từ khách hàng thông qua thẻ tình huống.
HRD Academy xin chân thành cảm ơn Ký ức Hội An đã tin tưởng và phối hợp tổ chức chương trình thành công. Hy vọng Học viện quản trị HRD sẽ tiếp tục có cơ hội hợp tác với Ký ức Hội An trong tương lai!
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _
HRD Academy - Đơn vị số 1 đào tạo năng lực làm việc hiệu quả trong Doanh nghiệp.
Liên hệ ngay với Học viện Quản trị HRD Academy để nhận được các tư vấn các chương trình đào tạo phù hợp với đặc thù kinh doanh:
Offline: https://daotaoinhouse.hrd.com.vn/
LiveLearning: https://livelearning.hrd.com.vn/
Các lớp học triển khai thường xuyên tại doanh nghiệp: https://hrd.com.vn/video-hinh-anh
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _
HRD ACADEMY - TỐI ƯU NĂNG LỰC TỔ CHỨC
Hotline: 097 345 2082 (VP Hà Nội) /036 423 6082 (VP TP HCM)
Email: hrdacademy@hrd.com.vn
Website: https://hrd.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/hrd.com.vn/