I. Đội Ngũ Giảng Viên Nội Bộ: Trách Nhiệm Và Tầm Quan Trọng
Đội ngũ giảng viên nội bộ trong một tổ chức đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển môi trường đào tạo và nâng cao kỹ năng cho nhân viên. Trách nhiệm hàng đầu của họ là tổ chức và triển khai các chương trình đào tạo nội bộ. Từ việc nghiên cứu nhu cầu đào tạo cho đến xây dựng nội dung chương trình, giảng viên nội bộ cần đảm bảo rằng chương trình phản ánh đúng yêu cầu của doanh nghiệp và mang lại giá trị cho người học.
Một trách nhiệm khác của đội ngũ giảng viên nội bộ là hỗ trợ nhân viên trong quá trình học tập và phát triển. Điều này bao gồm việc giải đáp thắc mắc, tổ chức buổi tư vấn, và hướng dẫn thực hành kỹ năng mới. Sự hỗ trợ chặt chẽ này không chỉ giúp nhân viên hiểu rõ hơn về nội dung đào tạo mà còn tạo điều kiện cho họ áp dụng kiến thức vào công việc hàng ngày.
Để duy trì chất lượng giảng dạy, đội ngũ giảng viên nội bộ cũng phải chịu trách nhiệm phát triển bản thân và nâng cao kỹ năng giảng dạy. Bằng cách tham gia các khóa đào tạo, hội thảo, và chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, họ không chỉ cập nhật thông tin mới mà còn đóng góp vào sự đa dạng và sáng tạo của quá trình đào tạo.
Tầm quan trọng của việc xây dựng đội ngũ giảng viên nội bộ không thể phủ nhận. Sự hiểu biết sâu rộng về doanh nghiệp giúp họ tối ưu hóa chương trình đào tạo, trong khi việc sử dụng nguồn nhân sự nội bộ giúp tiết kiệm chi phí đào tạo. Quan trọng hơn, những chương trình này tạo cơ hội cho sự giao lưu và học hỏi giữa nhân viên, thúc đẩy gắn kết và tạo ra một cộng đồng học thuật đội ngũ nội bộ, thúc đẩy sự tương tác và phát triển bền vững trong doanh nghiệp.
II. Chương Trình Đào Tạo "Train The Trainer"
Chương trình đào tạo "Train The Trainer" được HRD Academy thiết kế dành cho Giảng viên nội bộ tại FPT Japan Holdings, chương trình đem tới các nội dung về:
PHẦN I: TỔNG QUAN VỀ PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO TRONG DOANH NGHIỆP
- Đặc thù Công tác Giảng dạy trong Doanh nghiệp: Hiểu rõ về đặc thù của công tác giảng dạy trong môi trường doanh nghiệp và vai trò, tâm thế của giảng viên nội bộ tại FPT Japan.
- Phân biệt Phương pháp Giảng dạy Truyền thống và Hiện đại: So sánh và phân biệt giữa phương pháp giảng dạy truyền thống và giảng dạy hiện đại, với những điểm mạnh và yếu tố của mỗi phương pháp.
- 09 Nguyên tắc Học tập của người trưởng thành RAMP2FAME: Giới thiệu và thảo luận về 9 nguyên tắc học tập quan trọng theo hướng RAMP2FAME.
- Chu trình Học tập theo trải nghiệm ELC theo Giáo sư Divd Kolb: Hiểu về chu trình học tập theo trải nghiệm ELC dựa trên mô hình của Giáo sư Divd Kolb.
- Mô hình Năng lực KAS trong Phát triển Năng lực Giảng viên: Trình bày mô hình Năng lực KAS và cách nó có thể được áp dụng trong việc phát triển năng lực của giảng viên.
PHẦN II: CÁC KỸ THUẬT ĐẶC BIỆT CỦA MỘT TRAINER CHUYÊN NGHIỆP
- Quy trình Triển khai lớp học dành cho Giảng viên nội bộ ADDIE: Giải thích quy trình ADDIE và cách áp dụng nó trong việc triển khai một lớp học cơ bản.
- Xác định Mục tiêu & Thấu hiểu Chân dung Học viên: Hướng dẫn cách xác định mục tiêu và thấu hiểu chân dung học viên để tối ưu hóa hiệu quả giảng dạy.
- 9 Phương pháp Tổ chức Đào tạo Tích cực & Cách thức Triển khai hoạt động đào tạo: Đặc điểm và cách triển khai 9 phương pháp tổ chức đào tạo tích cực, bên cạnh việc cấu trúc bài giảng theo công thức I.B.C.
- Kỹ năng Xây dựng/Điều chỉnh Tài liệu bằng Tư duy hệ thống: Học cách xây dựng và điều chỉnh tài liệu đào tạo bằng cách áp dụng tư duy hệ thống.
- Thực hành: Công thức Mở đầu I.N.T.R.O & Nguyên tắc Trình bày thuyết phục E.A.S.E: Thực hành với các công thức mở đầu và nguyên tắc trình bày thuyết phục để tăng tính tương tác và hiệu quả trong lớp học.
PHẦN III: PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC QUẢN LÝ LỚP HỌC
- Kỹ thuật Nhận diện Nhóm học viên và Quản lý Hành vi học viên: Hướng dẫn về kỹ thuật nhận diện các nhóm học viên và cách quản lý hành vi của họ trong một lớp học.
- Coaching: Kỹ năng Sử dụng Ngôn từ linh hoạt theo nguyên tắc S.P.I.N.S: Giới thiệu và thực hành kỹ năng coaching, sử dụng ngôn từ linh hoạt theo nguyên tắc S.P.I.N.S.
- Coaching: Kỹ thuật Điều khiển Ngôn ngữ Cơ thể theo nguyên tắc S.P.A.C.E: Hướng dẫn cách điều khiển ngôn ngữ cơ thể trong quá trình coaching, áp dụng nguyên tắc S.P.A.C.E.
- Thực hành: Kỹ thuật T.R.A.C.T xử lý mọi Câu hỏi từ Học viên: Thực hành với kỹ thuật T.R.A.C.T để xử lý mọi câu hỏi đặt ra từ học viên.
PHẦN IV: PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG GIẢNG DẠY LIVELEARNING (LIVE ONLINELEARNING)
- Những Cản trở & Khó khăn khi Giảng dạy Trực tuyến: Đối mặt và vượt qua những cản trở và khó khăn thường gặp khi giảng dạy trực tuyến.
- 5 Sai lầm Thường gặp của Giảng viên khi Chuyển từ Đào tạo Offline sang Trực tuyến Live Learning: Phân tích và giải quyết 5 sai lầm thường gặp khi giảng viên chuyển từ đào tạo offline sang trực tuyến.
- Công thức 4T trong Thiết kế Hoạt động Đào tạo Live Learning: Giới thiệu và áp dụng công thức 4T trong thiết kế hoạt động đào tạo trực tuyến: Trực quan hóa, Thiết lập kết nối, Tương tác liên tục, và Trải nghiệm thực hành.
Chương trình này nhằm mục đích giúp học viên phát triển một cách toàn diện từ tư duy đến kỹ năng để trở thành một giảng viên nội bộ chuyên nghiệp. Chương trình sẽ kết thúc bằng việc kết hợp những kiến thức và kỹ năng được học, giúp học viên tự tin và thành công trong tổ chức. Cảm ơn quý đối tác đã tin tưởng lựa chọn HRD Academy để cùng đồng hành trong quá trình Đào tạo & Phát triển năng lực tổ chức! Chúc cho các Anh/chị Giảng viên nội bộ FPT Japan sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp nhờ những kiến thức được truyền tải trong chương trình.
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _
HRD Academy - Đơn vị số 1 đào tạo năng lực làm việc hiệu quả trong Doanh nghiệp.
👉Liên hệ ngay với Học viện Quản trị HRD Academy để nhận được các tư vấn các chương trình đào tạo phù hợp với đặc thù kinh doanh:
👉Offline: https://daotaoinhouse.hrd.com.vn/
👉LiveLearning: https://livelearning.hrd.com.vn/
👉Các lớp học triển khai thường xuyên tại doanh nghiệp: https://hrd.com.vn/video-hinh-anh
_ _ _ _ _ _ _ _ _ _
HRD ACADEMY - TỐI ƯU NĂNG LỰC TỔ CHỨC
📞Hotline: 097 345 2082 (VP Hà Nội) /036 423 6082 (VP TP HCM) 📩Email: hrdacademy@hrd.com.vn
🖱Website: https://hrd.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/hrd.com.vn/