5 cách để cải tiến chất lượng dịch vụ khách hàng

 

Trong hoạt động bán hàng của các tổ chức, việc cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng là điều luôn cần được cải tiến. Dưới đây là một số cách để giúp doanh nghiệp của bạn nổi trội hơn các đối thủ cạnh tranh khác:

1. Trả lời khách hàng càng nhanh càng tốt

Một trong những yếu tố quan trọng của dịch vụ khách hàng là tốc độ, đặc biệt là khi liên quan đến những vấn đề có tính nhạy cảm về mặt thời gian. Theo nghiên cứu, ngày này, 12 tiếng là khoảng thời gian trung bình để giải quyết vấn đề của khách hàng. Hãy đảm bảo rằng không để khách hàng phải chờ đợi.

2. Hiểu biết về khách hàng

Sự tương tác hiệu quả nhất khi bắt đầu hiểu được mong muốn và yêu cầu của khách hàng. Bạn cần nhớ được tên của họ và những cuộc nói chuyện trước đó. Nếu cần thiết, bạn có thể ghi chú lại những thông tin quan trọng để có thể đề cập tới trong những lần tiếp xúc tiếp theo.

3. Khắc phục những thiếu sót 

Việc không chịu trách nhiệm cho những sai sót chính là tác nhân lớn nhất ảnh hưởng đến danh tiếng của tổ chức. Sự minh bạch luôn là lợi thế hàng đầu trong dịch vụ khách hàng. Đội ngũ hãy luôn cố gắng đạt được chất lượng đầu ra cao nhất để thể hiện tổ chức luôn có tiêu chuẩn cao.

4. Đi trước một bước, tiếp nhận ý kiến khách hàng

Việc tiếp nhận ý kiến đề xuất của khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy vui vẻ và được trân trọng. Điều này sẽ giúp tổ chức có thêm những khách hàng trung thành. 

5. Cách suy nghĩ dài hạn - Khách hàng suốt đời 

Hãy huấn luyện đội ngũ để họ có những tư duy dài hạn khi giải quyết các tình huống liên quan đến khách hàng. Bằng cách giúp khách hàng vui vẻ, bạn sẽ khiến họ cảm thấy gắn bó và sẵn sàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho những người xung quanh. Theo Peter Shankman - một nhà tư vấn kinh doanh nổi tiếng, một khách hàng hài lòng sẽ giới thiệu đến ít nhất ba người bạn về sản phẩm/dịch vụ, trong khi đó, những khách hàng chưa hài lòng có thể đề cập vấn đề này với 3000 người.

Chương trình đào tạo: Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng - HRD Academy

Học viên Quản trị HRD Academy

Bạn đang lãnh đạo một Doanh nghiệp phát triển? Bạn đang là Giám đốc Nhân sự? Bạn là người phụ trách công tác Đào tạo & Phát triển? Bạn cần một đối tác để phát triển năng lực tổ chức, năng lực đội ngũ? Bộ Chương trình huấn luyện đặc biệt được thiết kế dành riêng cho Doanh nghiệp của Bạn. Được thiết kế bởi các chuyên gia giữ vị trí Quản lý điều hành tại các Tập đoàn hàng đầu và Giảng viên quản trị công ty, Bộ chương trình chứa đựng các bài học kinh nghiệm thực tiễn và chuẩn mực quản trị hiện đại. Xem chi tiết tại ĐÂY 

Viết bình luận của bạn:
Hotline: 097 345 2082