CÂU CHUYỆN TĂNG TRƯỞNG NHANH: VUA NỆM TĂNG TRƯỞNG NHANH SAU THUA LỖ, PHẢI CẮM SỔ ĐỎ LẤY TIỀN KINH DOANH

Để có được ngày hôm nay với hơn 100 cửa hàng trải dài từ Bắc đến Nam, Vua Nệm đã từng gặp thua lỗ nặng nề đến mức phải cắm sổ đỏ lấy tiền kinh doanh. Nhưng bằng sự “liều lĩnh” cùng tài năng của mình, Vua Nệm đang từng bước tiến gần hơn với mục tiêu trở thành hệ thống bán lẻ nệm - phụ kiện uy tín và lớn nhất Việt Nam.

Quay lại khoảng thời gian đầu tiên, Vua Nệm là một dự án startup vô cùng thành công của CEO Hoàng Tuấn Anh và người bạn thân. Nhận lời mời của người bạn thân, anh Tuấn Anh đã quyết định bay về nước, chuẩn bị cho ước mơ lập nghiệp dù vẫn chưa có nhiều dự định rõ ràng.

Năm 2007, một người bạn trong nhóm startup của Tuấn Anh giành giải thưởng về khởi nghiệp với dự án thương mại điện tử (TMĐT) Dem.vn. Nhìn thấy tiềm năng phát triển của thị trường này, Tuấn Anh cùng những người bạn thành lập công ty Dem.vn lấy cảm hứng từ chuỗi bán lẻ đệm nổi tiếng của Mỹ Mattress.com.

Việc kinh doanh suôn sẻ giúp công ty nhanh chóng phát triển. Bên cạnh Dem.vn, Tuấn Anh và đội ngũ của anh cũng lập ra Vuanem.com để mở rộng hoạt động tại thị trường phía Nam. Đó là nền móng đầu tiên cho sự thành công của Vua Nệm sau này.

Tuy nhiên trong suốt hơn 10 năm khởi nghiệp, bên cạnh rất nhiều thuận lợi, công ty cũng trải qua không ít những giai đoạn khó khăn.

“Tôi vẫn nhớ như in thời điểm khủng hoảng kinh tế năm 2011, công ty kinh doanh thua lỗ. Chúng tôi phải đi vay ngân hàng với lãi suất hơn 24% – mức lãi suất cao đỉnh điểm từng đẩy nhiều doanh nghiệp thời bấy giờ vào nguy cơ phá sản”, Tuấn Anh nói.

“Cuối năm đó, nhìn vào báo cáo tài chính, chúng tôi hiểu rằng để tiếp tục phát triển cho những năm tiếp theo chỉ có 2 phương án. Một là đi gọi vốn nhưng không có kinh nghiệm. Hai là đi huy động bất động sản của bố mẹ và cả anh chị để cầm cố. Thời điểm đó chúng tôi phải huy động đến 4 bất động sản của gia đình để vay ngân hàng lấy vốn kinh doanh”, doanh nhân 38 tuổi nhớ lại.

Nói về “sự liều” của mình, Hoàng Tuấn Anh cho biết ngay cả trong những lúc khó khăn nhất, anh và người bạn thân cũng là đồng sáng lập công ty Nguyễn Vũ Nghĩa chưa bao giờ nghĩ đến việc dừng lại.

Chính sự quyết tâm và “gan lì” đó đã tạo một tia sáng cho Vua Nệm trong thời gian khó khăn đó. Cùng sự cố gắng của cả đội ngũ, sự hỗ trợ từ gia đình và các nhà cung cấp, công ty đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và mở rộng đến 20 cửa hàng vào năm 2015.

20 vẫn còn quá nhỏ so với kỳ vọng của CEO Vua Nệm. Tầm nhìn của những người sáng lập là phải đưa Dem.vn và Vuanem.com cấn mốc hàng trăm cơ sở trên khắp cả nước. 

Năm 2017, Nem.vn và Vuanem.com sáp nhập thành một thương hiệu duy nhất đặt tên là Vua Nệm. Đến tháng 10/2017, Vua Nệm chính thức bắt tay hợp tác cùng Mekong Capital đưa thương hiệu lên dẫn đầu trong ngành hàng này.

Với số tiền đầu tư 100 tỷ đồng cùng sự hỗ trợ của Mekong Capital, từ 32 cửa hàng cuối năm 2017, Vua Nệm nâng tổng số cửa hàng lên 65 vào cuối 2018. Và tính đến nay, số lượng cửa hàng của Vua Nệm đã vượt mốc 100, một con số vô cùng ấn tượng.

TẠM KẾT

Vua Nệm đã có những bước chuyển mình, đạt mức tăng trưởng khổng lồ chỉ trong vọn vẻn vài năm. Định giá Vua Nệm dự kiến cán mốc 150 triệu USD vào năm 2023, đạt tầm nhìn "Vua Nệm là hệ thống bán lẻ nệm - phụ kiện uy tín và lớn nhất Việt Nam".

Theo dõi website Học viện Quản trị HRD Academy để đọc thêm những case từ các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh tại Việt Nam và thế giới!

>>>ĐỌC THÊM: HOMEFARM VÀ BÍ QUYẾT VƯỢT QUA NGHỊCH CẢNH TRONG MÙA DỊCH BỆNH
 

Hotline: Miền Bắc: 097 345 2082; Miền Nam: 036 423 6082