Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng làm việc nhóm (teamwork) hay thuật ngữ hiện đại còn gọi là Kỹ năng kết nối phối hợp là 1 trong 5 kỹ năng mềm được đào tạo nhiều nhất giai đoan 2019-2020. Do tính chất các công việc dần có sự chuyển biến, yêu cầu cao hơn sự kết hợp giữa các phòng ban, các con người nên các nhóm làm việc dần trở thành xu hướng tất yếu trong các hoạt động kinh doanh, các công việc, dự án của doanh nghiệp / tổ chức. Tuy nhiên khi một nhóm được thành lập sẽ gặp phải rât nhiều những khó khăn, xung đột diễn ra trong suốt quá trình hoạt động của nhóm. Hiều được những vấn đề mà các doanh nghiệp / tổ chức đang vướng phải, chương trình đào tạo "Kỹ năng làm việc nhóm" do Hoc viện Quản trị HRD Academy xây dựng và tổ chức với mục tiêu cung cấp những kiến thức, công cụ cần thiết để xây dựng một nhóm làm việc hiệu quả trong chính doanh nghiệp / tổ chức của bạn. Khóa học Inhouse nhằm mục đích phát triển, nâng cao kỹ năng, năng lực đội ngũ nhân viên trong công ty trong quá trình làm việc nhóm để đảm bảo công tác này diễn ra một cách hiệu quả.

1. Mục tiêu khóa học

Thấu hiểu các đặc điểm của nhóm làm việc.

- Những trở ngại trong nhóm làm việc và cách giải quyết

- Xây dựng và phát triển đội nhóm hiệu quả

2. Phương pháp giảng dạy

Với kinh nghiệm triển khai nội dung tương tự cho rất nhiều đơn vị, Phương pháp giảng dạy phù hợp là “Giáo dục chủ động”. Cụ thể:

- Học viên là Trung tâm, Giảng viên là người dẫn dắt, gợi mở bằng phương pháp sinh động, trực quan.

- Trao đổi, thảo luận (Brain Storming)

- Làm việc nhóm (Team work)

- Thuyết trình (Presentation)

- Định hướng thực hành liên tục, chú trọng case study thực tiễn.

- Tư duy, tiếp nhận tích cực.

3. Nội dung/outline chương trình "Kỹ năng làm việc nhóm":

PHẦN I. CÁC ĐẶC ĐIỂM CỦA NHÓM LÀM VIỆC

- Các loại nhóm và ý nghĩa của làm việc nhóm

- Những trở ngại khi làm việc nhóm và cách giải quyết

- Bí quyết làm việc nhóm hiệu quả

- Hướng dẫn ứng xử trong các giai đoạn phát triển đội nhóm

* Thực hiện game mô phỏng: Các giai đoạn hình thành nhóm

PHẦN II. XÂY DỰNG NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

- Công thức GRIP trong xây dựng nhóm làm việc hiệu quả

- Xây dựng vai trò và cam kết thành viên trong nhóm

- Mục tiêu và Kế hoạch của một nhóm làm việc

* Thực hiện game mô phỏng: Vai trò của các thành viên nhóm

- Vai trò của Leader

- Giải pháp cho các vấn đề làm việc nhóm tại Doanh nghiệp Việt

- 7 bước xây dựng văn hoá “Teamwork” tại Doanh nghiệp Việt

* Thảo luận nhóm giải quyết các vấn đề thực tiễn tại Doanh nghiệp

IV: ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN:

Với đội ngũ hơn 80 giảng viên là các chuyên gia hàng đầu có am hiểu chuyên môn sâu sắc trong nhiều lĩnh vực, giàu kinh nghiệm thực chiến tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước với những phương pháp giảng dạy, huấn luyện linh hoạt phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp. 

Liên hệ Học viện quản trị HRD Academy ngay hôm nay để xây dựng những chuỗi chương trình đào tạo dành riêng cho doanh nghiệp của bạn

Đào tạo Inhouse cho doanh nghiệp: Đăng ký nhận tư vấn ngay TẠI ĐÂY

Hotline: 097 345 2082 hoặc đăng ký TẠI ĐÂY

Email: hrdacademy@hrd.com.vn

Một số chuỗi Chương trình Đào tạo đã triển khai:

HRD Academy đồng hành cùng MB Ageas Life trong chuỗi chương trình đào tạo "Phát triển tinh thần Teamwork"

Học viện Quản trị HRD Academy

Bạn đang lãnh đạo một Doanh nghiệp phát triển? Bạn đang là Giám đốc Nhân sự? Bạn là người phụ trách công tác Đào tạo & Phát triển? Bạn cần một đối tác để phát triển năng lực tổ chức, năng lực đội ngũ? Bộ Chương trình huấn luyện đặc biệt được thiết kế dành riêng cho Doanh nghiệp của Bạn. Được thiết kế bởi các chuyên gia giữ vị trí Quản lý điều hành tại các Tập đoàn hàng đầu và Giảng viên quản trị công ty, Bộ chương trình chứa đựng các bài học kinh nghiệm thực tiễn và chuẩn mực quản trị hiện đại. Xem chi tiết tại ĐÂY 

 

Hotline: 097 345 2082