Phân công công việc và ủy quyền cho nhân viên

Bạn đã biết cách để phân công công việc và ủy quyền cho nhân viên một cách hiệu quả?

 

Phân công công việc và ủy quyền hiệu quả là chìa khóa để nâng cao giá trị của doanh nghiệp. Đây là kỹ năng quản lý quan trọng và hiệu quả nhất.

Học cách để phân công và ủy quyền không chỉ dừng lại ở việc tối đa hóa hiệu suất và giá trị của chính bản thân nhà quản lý mà còn hướng đến nâng cao năng suất của đội ngũ. Trung bình, một người lao động sẽ sử dụng 50% năng lực để làm việc và với kỹ năng quản lý tốt từ cấp trên, họ sẽ chạm đến 50% còn lại để tăng hiệu quả công việc.

Vậy làm thế nào để phân công và ủy quyền hiệu quả?

1. Chọn đúng người

Chọn sai người cho những nhiệm vụ cốt yếu là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại trong công việc và ảnh hưởng đến kết quả chung của tổ chức.

2. Kết nối những yêu cầu của công việc với năng lực của người đó

Hãy chắc chắn rằng người mà bạn giao phó nhiệm vụ có khả năng thực thi công việc.

3. Giao việc hiệu quả cho đúng người

Việc này sẽ giúp bạn có thời gian để đạt được những giá trị cao hơn. Nếu người quản lý có thể chỉ dẫn và giao phó nhiệm vụ quan trọng cho nhân viên thì chính họ sẽ phải làm những việc mà chỉ cấp quản lý mới có thể đảm đương được.

4. Giao những nhiệm vụ nhỏ cho nhân viên mới để xây dựng sự tự tin và năng lực của họ.

5. Giao phó toàn bộ công việc

100% trách nhiệm cho nhiệm vụ là động lực chính cho hiệu suất. Bạn càng giao trách nhiệm cho đúng người, họ sẽ ngày càng có cơ hội để nâng cao năng lực.

6. Chỉ rõ kết quả đầu ra của công việc

Hãy đảm bảo tăng kết quả công việc đầu ra có thể đo đếm được. Người quản lý cần giải thích việc cần làm, cách thức công việc nên được hoàn thành và lý do tại sao cần làm như vậy. Khi giao việc, hãy luôn nói với nhân viên về thời hạn cần hoàn thành để họ sắp xếp thời gian đúng hạn.

7. Giao việc và ủy quyền với sự tham gia và thảo luận

Hãy luôn sẵn sàng nhận những câu hỏi và cởi mở tiếp nhận những sự đề xuất góp ý. Bạn cần giao phó theo cách để nhân viên thấy được sự tự chủ và tính sở hữu của họ. Bằng cách đó người quản lý sẽ có thể giúp nhân viên gắn bó với công việc.

Chương trình đào tạo: Phân công và ủy quyền trong công việc

Bài viết tham khảo: 10 Kênh học tập uy tín về Learning and Development

Bài viết tham khảo: CoLearning - Tổng hợp các bài Recap chất lượng

 

Học viện Quản trị HRD Academy

Bạn đang lãnh đạo một Doanh nghiệp phát triển? Bạn đang là Giám đốc Nhân sự? Bạn là người phụ trách công tác Đào tạo & Phát triển? Bạn cần một đối tác để phát triển năng lực tổ chức, năng lực đội ngũ? Bộ Chương trình huấn luyện đặc biệt được thiết kế dành riêng cho Doanh nghiệp của Bạn. Được thiết kế bởi các chuyên gia giữ vị trí Quản lý điều hành tại các Tập đoàn hàng đầu và Giảng viên quản trị công ty, Bộ chương trình chứa đựng các bài học kinh nghiệm thực tiễn và chuẩn mực quản trị hiện đại. Xem chi tiết tại ĐÂY 

Hotline: 097 345 2082