Kỹ năng bán hàng B2B chuyên nghiệp

Nâng cao chất lượng dịch vụ & Hiệu quả bán hàng Nằm trong chuỗi giải pháp do Học viện Quản trị HRD Academy thiết kế cho nhiều Doanh nghiệp, khóa học Inhouse “Kỹ năng bán hàng B2B chuyên nghiệp” sẽ  trang bị kiến thức hệ thống & kinh nghiệm thực chiến nhất dành cho đối tượng cán bộ kinh doanh & chăm sóc khách hàng tại đơn vị.

I: LỢI ÍCH SAU KHÓA HỌC: 

Chương trình được thiết kế vói mục tiêu giúp học viên:

-Cung cấp góc nhìn toàn diện về Sales B2B

-Cung cấp các kỹ năng cần thiết của một chiến binh Sales

-Tạo động lực và niềm đam mê nghề Sales

-Coaching từng học viên kĩ năng tương tác khách hàng

II: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:

Với kinh nghiệm triển khai nội dung tương tự cho rất nhiều đơn vị, Phương pháp giảng dạy phù hợp là “Giáo dục chủ động”. Cụ thể:

- Học viên là Trung tâm, Giảng viên là người dẫn dắt, gợi mở bằng phương pháp sinh động, trực quan.

- Trao đổi, thảo luận (Brain Storming)

- Làm việc nhóm (Team work)

- Thuyết trình (Presentation)

- Định hướng thực hành liên tục, chú trọng case study thực tiễn.

- Tư duy, tiếp nhận tích cực.

III: NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH: 

PHẦN 1. CHÂN DUNG NGƯỜI BÁN HÀNG XUẤT SẮC

1. Khác biệt của khách hàng B2B & B2C?

2. Đặc điểm thị trường & tâm lý khách hàng B2B

3. Vai trò của Sales & Quy trình tác nghiệp: 5W-1H-2C

4. Năng lực của người bán hàng Sales chuyên nghiệp: KASH

5. Phương pháp tự hoàn thiện và phát triển “nghề bán hàng” theo từng cấp độ.

6. Phong cách Sales hiện đại: Đạo đức nghề nghiệp & Nguyên tắc 6C

Thảo luận nhóm: Chân dung Super Sales tại Đơn vị

PHẦN 2: QUY TRÌNH BÁN HÀNG B2B CHUYÊN NGHIỆP

1. Kế hoạch bán hàng và các thông tin chuẩn bị cần thiết

2. Quy trình thiết lập kế hoạch bán hàng;

3. Các công cụ, mẫu biểu và báo cáo thông dụng trong công tác bán hàng;

4. Những thông tin quan trọng cần thiết chuẩn bị trong hoạt động bán hàng.

5. Quy trình 07 bước bán hàng B2B chuyên nghiệp

6. Quy trình thăm viếng khách hàng B2B

Thực hành 10 bẫy nghệ thuật bán hàng tại Đơn vị

7. Mấu chốt quan trọng để bán hàng thành công:

• Xây dựng thái độ và cách thức tiếp cận phù hợp;

• Tiến hành tiếp cận đúng phương pháp;

• Kỹ thuật nhận định, phân tích và phân loại nhu cầu khách hàng;

• Xác định kỹ thuật thương thuyết;

Thảo luận nhóm: Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp tại Đơn vị

PHẦN 3. MỘT SỐ KỸ NĂNG BỔ TRỢ QUAN TRỌNG TRONG BÁN HÀNG

1. Kỹ năng giao tiếp và trình bày thuyết phục

• Giao tiếp chuyên nghiệp với khách hàng B2B

• Giao tiếp không lời & ngôn ngữ hình thể

• Quy trình 4 bước giao tiếp bán hàng B2B

• 6 Nguyên tắc giao tiếp hiệu quả trong bán hàng B2B.

• Các kĩ năng thiết yếu trong giao tiếp bán hàng B2B: Kĩ năng nghe, Kĩ năng đặt câu hỏi, Kĩ năng trình bày thuyết phục, Kĩ năng thương lượng.

2. Kỹ năng xử lý phản đối/ từ chối

• Những nguyên nhân thường gặp khi khách hàng phản đối/ từ chối;

• Các nguyên tắc cần tuân thủ khi xử lý phản đối/ từ chối;

• Một số kỹ thuật và chiến thuật xử lý phản đối/ từ chối trong bán hàng: 3B,4B, F.A.B và 12 từ thường dùng trong lĩnh vực bán hàng.

Role Play: Thực hành theo tình huống tại Đơn vị

GỌI NGAY HOTLINE: 0973452082 HOẶC ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHƯƠNG TRÌNH PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Học viên Quản trị HRD Academy

Bạn đang lãnh đạo một Doanh nghiệp phát triển? Bạn đang Giám đốc Nhân sự? Bạn người phụ trách công tác Đào tạo & Phát triển? Bạn cần một đối tác để phát triển năng lực tổ chức, năng lực đội ngũBộ Chương trình huấn luyện đặc biệt được thiết kế dành riêng cho Doanh nghiệp của Bạn. Được thiết kế bởi các chuyên gia giữ vị trí Quản điều hành tại các Tập đoàn hàng đầu Giảng viên quản trị công tyBộ chương trình chứa đựng các bài học kinh nghiệm thực tiễn chuẩn mực quản trị hiện đại. Xem chi tiết tại ĐÂY 

 

Hotline: 097 345 2082