Nhân viên bán lẻ chuyên nghiệp

Nằm trong chuỗi giải pháp Nâng cao chất lượng dịch vụ & Nâng cao năng lực đội ngũ do Học viện Quản trị HRD Academy thiết kế cho nhiều Doanh nghiệp bán lẻ, khóa học Inhouse “Nhân viên bán lẻ chuyên nghiệp” sẽ  trang bị kiến thức hệ thống & kinh nghiệm thực chiến nhất dành cho đối tượng nhân viên bán hàng của các doanh nghiệp bán lẻ

I: LỢI ÍCH SAU KHÓA HỌC: 

Chương trình được thiết kế vói mục tiêu giúp học viên:

- Xây dựng ý thức thái độ tích cực về nghề bán hàng

- Nâng cao các kiến thức về nghề bán hàng

- Nâng cao kỹ năng giao tiếp bán hàng

- Nâng cao kỹ năng bán hàng và chốt sales hiệu quả

- Nâng cao ý thức và kỹ năng chăm sóc, phục vụ khách hàng

II: PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:

Với kinh nghiệm triển khai nội dung tương tự cho rất nhiều đơn vị, Phương pháp giảng dạy phù hợp là “Giáo dục chủ động”. Cụ thể:

- Học viên là Trung tâm, Giảng viên là người dẫn dắt, gợi mở bằng phương pháp sinh động, trực quan.

- Trao đổi, thảo luận (Brain Storming)

- Làm việc nhóm (Team work)

- Thuyết trình (Presentation)

- Định hướng thực hành liên tục, chú trọng case study thực tiễn.

- Tư duy, tiếp nhận tích cực.

III: NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

PHẦN 1: THÁI ĐỘ BÁN HÀNG & PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG

-Thái độ khi bán hàng và phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn chuyên nghiệp 6C:  Chủ động- Chào- Cười- Chăm sóc- Cảm ơn- Cam kết

- Phương pháp hiểu tâm lý và mong muốn nói ra và không thể nói ra của khách hàng khi mua hàng

- 5 nguyên tắc giữ khách hàng và biến “khách hàng” thành “bạn hàng trung thành”

PHẦN 2: KỸ NĂNG GIAO TIẾP CHUYÊN NGHIỆP

- Những câu nói và giọng nói thích hợp khi giao tiếp với người mua

- Những cử chỉ và hành vi thích hợp khi giao tiếp với người mua

- Những  điều nên và không nên tại cửa hàng/quầy hàng

- Loại bỏ những câu nói và cử chỉ, hành vi không thích hợp thường xảy ra

Role Play: Thực hành giao tiếp chuyên nghiệp

PHẦN 3: THỰC HÀNH BÁN HÀNG TẠI CỬA HÀNG

- Chủ động chào mời và quan sát, hỏi nhu cầu

- Giới thiệu mẫu mã mới hoặc nhãn hiệu đang bán, mời khách hàng thử.

- Bán giá trị và lợi ích của từng loại nhãn hiệu, mẫu mã sản phẩm

- Nhận biết tín hiệu mua hàng và kết thúc cuộc bán hàng

- Sẵn sàng các phương án xử lý các phản bác thuyết phục

- Kết thúc cuộc bán hàng và thanh toán

- Hoàn tất thủ tục bán hàng, giao hàng

- Tạo ấn tượng cuối cùng cuộc bán hàng

Role Play: Thực hành tình huống bán hàng tại cửa hàng

PHẦN IV: XỬ LÝ TÌNH HUỐNG TẠI CỬA HÀNG

- Xác định cảm xúc và hành vi của khách hàng than phiền hoặc cáu giận

- Không tạo cơ hội khách hàng làm lớn chuyện khi có sự cố

- Những nguyên tắc "giảm nhiệt độ" khi khách hàng than phiền hoặc cáu giận

- Các "kỹ xảo" biến "khách hàng khó chịu" thành khách hàng trung thành

- Bảo đảm cách giải quyết các vấn đề của khách hàng theo chính sách của công ty/ cửa hàng

Role-Play: Coaching xử lý tình huống thực tế tại cửa hàng

PHẦN V: CÁC NGUYÊN TẮC TRƯNG BÀY HÀNG HÓA TẠI CỬA HÀNG

- Trưng bày theo nhóm hàng

- Trưng bày theo giá cả

- Trưng bày theo tâm lý mua hàng

GỌI NGAY HOTLINE: 0973452082 HOẶC ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CHƯƠNG TRÌNH PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Học viên Quản trị HRD Academy

Bạn đang lãnh đạo một Doanh nghiệp phát triển? Bạn đang Giám đốc Nhân sự? Bạn người phụ trách công tác Đào tạo & Phát triển? Bạn cần một đối tác để phát triển năng lực tổ chức, năng lực đội ngũBộ Chương trình huấn luyện đặc biệt được thiết kế dành riêng cho Doanh nghiệp của Bạn. Được thiết kế bởi các chuyên gia giữ vị trí Quản điều hành tại các Tập đoàn hàng đầu Giảng viên quản trị công tyBộ chương trình chứa đựng các bài học kinh nghiệm thực tiễn chuẩn mực quản trị hiện đại. Xem chi tiết tại ĐÂY 

 

 

Hotline: 097 345 2082